Liên kết với chúng tôi

Hotline

+84917 756 426 nvdinh88@gmail.com

THÔNG BÁO

Hiện tại các Template và các dịch vụ tại vnBloggertheme sẽ được phục vụ chính tại Viettheme.Net. Quý khách có nhu cầu có thể liên hệ tại Viettheme.Net để cập nhật mới nhất.
Xin chân thành cảm ơn!
Thiết kế Blogspot, thiết kế giao diện blogspot, thiết kế web bán hàng, thiết kế blogspot bán hàng, thiết kế web/blog chuẩn seo
Chơi game online hoàn toàn miễn phí với nhiều game thú vị, hấp dẫn
Tạo website cho riêng bạn với Haravan. Thử ngay!

[tintuc]Những thương hiệu có được cộng đồng “tín đồ” trung thành – những người đi khắp nơi truyền bá và chia sẻ thương hiệu đó với tất cả mọi người mà họ quen – luôn khiến cho các nhà chiến lược thương hiệu phải ghen tị. Những thương hiệu này xây dựng khách hàng trung thành như thế nào? Và bạn có thể làm gì để xây dựng được lòng trung thành như vậy cho thương hiệu của bạn? Tất cả bắt đầu bằng việc hiểu rõ xây dựng thương hiệu chính xác là gì.

Xây dựng thương hiệu là quá trình hình thành ký ức, cảm xúc và mối quan hệ với thương hiệu của bạn trong tâm trí người tiêu dùng. Mục tiêu là xây dựng kết nối và niềm tin mạnh mẽ để người tiêu dùng nhận dạng thương hiệu của bạn như là của riêng họ. Họ sử dụng thương hiệu của bạn để giúp xác định họ như là một người đặc biệt.

Cách xây dựng thương hiệu để thu hút khách hàng trung thành

Một ví dụ điển hình của việc này là Harley Davidson. Harley đã làm rất tốt trong việc xây dựng ký ức, cảm xúc và mối quan hệ với khách hàng đến mức nhiều người mang cá tính “tay lái Harley”, sử dụng đồ da, khăn quấn đầu và thậm chí xăm hình biểu tượng Harley vĩnh viễn trên cơ thể của họ.

Việc tạo ra những kết nối sâu xa này không phải là dễ dàng và cần phải có thời gian. Tuy nhiên, có một số chiến lược bạn có thể bắt đầu thực hiện và phát triển để dần biến khách hàng của bạn thành những “tín đồ” ủng hộ thương hiệu.

Khắc sâu vào tâm trí khách hàng

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là tạo ra một khái niệm thương hiệu để nói với tất cả các nhân viên và khách hàng của bạn. Liên kết lại với ý tưởng cốt lõi của thương hiệu và quảng cáo ý tưởng như thể là một phần của cộng đồng độc quyền. Tạo ra một quá trình kỷ niệm đặc biệt để khen ngợi họ gia nhập cộng đồng của bạn và khiến cho họ vui mừng vì đã là một phần của cái gì đó lớn hơn bản thân họ.

Tại công ty tiếp thị Savvy Panda, tất cả các nhân viên và khách hàng được gọi là “panda” (gấu trúc) và khi có thêm khách hàng mới, họ sẽ nhận được một gói quà chào mừng với trang phục, giấy dán tường gấu trúc và thậm chí cả một chú gấu trúc đồ chơi nhồi bông.

Hành động tốt bụng ngẫu nhiên

Khá nhiều doanh nghiệp có các chương trình tặng thưởng để giúp khuyến khích kinh doanh lặp lại. Tuy nhiên, một cách tốt hơn để gây ảnh hưởng đến khách hàng của bạn là xây dựng chương trình “hành động tốt bụng ngẫu nhiên”. Việc nhận được một cái gì đó bất ngờ sẽ giúp “châm ngòi” cho những cảm xúc sâu thẳm bên trong mỗi cá nhân.

Tạo ra một số tiêu chí để xác định khách hàng tích cực và nhiệt tình nhất của bạn và gửi cho họ món quà quan tâm để trân trọng họ vì đã là khách hàng tuyệt vời như vậy. Bạn có thể đi xa hơn một chút và xác định những người có ảnh hưởng khác nhau trong cơ sở khách hàng của bạn, mời họ đến doanh nghiệp của bạn để gặp những người đứng sau thương hiệu.

Cách xây dựng thương hiệu để thu hút khách hàng trung thành

Nhiều tổ chức có một người quản lý cộng đồng riêng, có trách nhiệm duy nhất là giúp thực hiện các chiến thuật nói trên. Mục tiêu của họ là tạo ra và tăng cường mối quan hệ giữa thương hiệu của bạn và khách hàng.

Ngắt kết nối khỏi kỹ thuật số

Thật dễ dàng để giữ liên lạc chỉ dựa vào các định dạng kỹ thuật số như thư điện tử hoặc mạng xã hội. Tuy nhiên, liên lạc kỹ thuật số thiếu đi một trong các yếu tố xây dựng thương hiệu rất quan trọng: oxytocin. Oxytocin là một chất hóa học giải phóng trong não khi chúng ta tương tác với nhau theo cá nhân. Đây là những gì giúp “châm ngòi” cảm xúc và ký ức – chính xác những gì chúng ta đang cố gắng để tạo ra.

Những tương tác thực sự thiện chí mang tính cá nhân, không kỹ thuật số là một cách tuyệt vời để “châm ngòi” giải phóng oxytocin. Điều này có thể đơn giản như việc nhấc điện thoại lên và gọi cho khách hàng của bạn để nói với họ rằng bạn trân trọng họ, hay nhiều chiến lược phức tạp như tổ chức một sự kiện mà bạn có thể trực tiếp gặp gỡ và làm quen với tất cả khách hàng của bạn.

Liên lạc kỹ thuật số có tác dụng tốt ở quy mô lớn, tuy nhiên hãy nhớ rằng chúng không phải là phương pháp tạo dựng sự ủng hộ tốt nhất. Nếu có thể, hãy nỗ lực để kết nối ngoại tuyến hoặc trực tiếp (ngay cả khi phải tốn thời gian hoặc chi phí nhiều hơn một chút).

Cá nhân hóa

Như Dale Carnegie đã nói: “Trong bất kỳ ngôn ngữ nào, tên của một người vẫn là âm thanh ngọt ngào nhất”. Có tác dụng mạnh mẽ như tên của một ai đó, cũng quan trọng không kém để có được bối cảnh xung quanh cái tên đó. Việc điều chỉnh trải nghiệm về thương hiệu của bạn xung quanh cá nhân người tiêu dùng sẽ bắt đầu xây dựng những kết nối thương hiệu sâu sắc.

Hãy tìm cách để bắt đầu cá nhân hóa tất cả mọi thứ bạn làm trong doanh nghiệp của bạn, từ sản phẩm đến dịch vụ khách hàng và thông điệp trên trang web của bạn. Tìm hiểu tên, mối quan tâm, sở thích của từng khách hàng cùng với những điều khác và sau đó điều chỉnh thông điệp và tương tác của bạn xung quanh đó.

Cách xây dựng thương hiệu để thu hút khách hàng trung thành

Với một số người thì việc này có vẻ khó khăn, tuy nhiên, với sức mạnh của dữ liệu, thông tin trên mạng xã hội và chỉ đơn giản là xây dựng các bước thu thập hiểu biết trong các quá trình của bạn, mọi thứ dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Không có gì phải bàn cãi, việc xây dựng thương hiệu là một cam kết lâu dài, đòi hỏi phải có kỷ luật vững chắc và sự tự tin trong ý tưởng mà thương hiệu của bạn đại diện. Những thương hiệu đúng với ý tưởng của chúng và thành công trong việc xây dựng kết nối cảm xúc sẽ có được cồng đồng “tín đồ” như tất cả các nhà tiếp thị cố gắng để đạt được.

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)
[/tintuc]

Loading...

Nhận xét&Bình luận

Kết nối&Chia sẻ:

Đã đăng ký với Bộ công thương
Thiết kế bởi vnBloggertheme.com | Copyright © 2014 - 2021 «~Thiết kế Blogspot chuyên nghiệp giá rẻ - Thiết kế web chuẩn Seo~»