Liên kết với chúng tôi

Hotline

+84917 756 426 nvdinh88@gmail.com

THÔNG BÁO

Hiện tại các Template và các dịch vụ tại vnBloggertheme sẽ được phục vụ chính tại Viettheme.Net. Quý khách có nhu cầu có thể liên hệ tại Viettheme.Net để cập nhật mới nhất.
Xin chân thành cảm ơn!
Thiết kế Blogspot, thiết kế giao diện blogspot, thiết kế web bán hàng, thiết kế blogspot bán hàng, thiết kế web/blog chuẩn seo
Chơi game online hoàn toàn miễn phí với nhiều game thú vị, hấp dẫn
Tạo website cho riêng bạn với Haravan. Thử ngay!

[tintuc]

Một số ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Blogger
Ưu điểm:

+ Hoàn toàn miễn phí: Đây là một điểm rất có lợi cho những ai mới bắt đầu viết blog, vì bạn không cần phải đầu tư bất kỳ một khoản chi phí nào cả bạn vẫn có thể sở hữu ngay 1 web/blog để có thể đăng tải những thông tin mà mình muốn chia sẻ và quảng bá hình ảnh của mình trên thế giới ảo. Khi bạn tạo web/blog trên nền tảng của Blogger thì bạn sẽ được cung cấp không gian lưu trữ (Hosting) hoàn toàn miễn phí với băng thông vô hạn từ Google cùng với các dịch vụ rất hữu ích.

+ Tính bảo mật cao: Như bạn đã biết đến sức mạnh của gã khổng lồ Google rồi đúng không? Với việc bạn sử dụng tài khoản của Google để tạo và quản lý blog trên nền tảng của Blogger thì khả năng bị hack cũng như bị tấn công gần như không thể xảy ra. Và hiện tại Google đã có nhiều cải tiến trong việc bảo mật tài khoản của bạn, bạn có thể thiết lập bảo mật 2 lớp để giúp tài khoản của bạn an toàn hơn rất nhiều.

+ Quản trị blog dễ dàng: Với tài khoản của bạn khi đăng nhập thì chỉ ở một bảng điều khiển (Dashboard), tại đây bạn có thể quản lý và truy cập tất cả các blog của mình một cách dễ dàng.

+ Dùng chung một tài khoản: Chỉ cần có tài khoản Gmail, bạn có thể dùng Blogger chung với nhiều vụ nổi tiểng khác của Google: Talk (Trình tán gẫu trực tuyến, giống như Yahoo! Messenger,…), Reader (Công cụ đọc tin RSS trực tuyến), Picasa Web Albums (Kết hợp với phần mềm Picasa để lưu trữ, quản lý ảnh trực tuyến), Orkut (Mạng xã hội ảo), Docs (Dịch vụ xử lý văn bản, bảng tính và trình diễn trực tuyến, như Microsoft Offices trên Windows), Pages (Dịch vụ tạo web), ...

+ Sử dụng tên miền riêng dễ dàng: Blogger cho phép bạn sử dụng tên miền riêng để cài đặt cho blog của mình. Khi khởi tạo thì blog của bạn ban đầu chạy với tên miền miễn phí của blogger có dạng tenbanchon.blogspot.com, tuy nhiên nếu bạn không thích tên miền dài và muốn tạo tính chuyên nghiệp thì có thể lựa chọn mua cho mình một tên miền (Domain) dạng .com, .info, .org, .vn, .net… để cài đặt cho blog của mình một cách dễ dàng.

+ Có thể kiếm tiền với Google Adsense và các nhà cung cấp khác: Khi bạn sở hữu blogger thì việc đăng ký kiếm tiền với dịch vụ Google Adsense mà Google cung cấp sẽ dễ dàng thông qua tài khoản Blogger của mình (Tuy nhiên, blog bạn phải có ngôn ngữ được Google hỗ trợ, hiện tại ngôn ngữ Tiếng Việt chưa được hỗ trợ nên cũng gây khó khăn trong việc đăng ký).

+ Dễ dàng khởi tạo và tùy chỉnh: Với Blogger thì việc khởi tạo rất dễ dàng và bạn hoàn toàn có thể tự mình tùy chỉnh giao diện theo ý thích với các công cụ được cung cấp sẵn, không đòi hỏi kiến thức lập trình cao chỉ cần tùy biến HTML, CSS là đã có thể tạo cho mình một blog khá đẹp và chuyên nghiệp.

+ Dễ dàng thay đổi giao diện: Với nền tảng Blogger thì số lượng mẫu (Template) được thiết kế sẵn và cung cấp hoàn toàn miễn phí vô cùng lớn, giúp bạn có thể lựa chọn cho mình một template ưng ý để phát triển lâu dài.

+ Dễ dàng cài đặt tiện ích: Blogger cung cấp số lượng các tiện ích (Widget) rất lớn và việc cài đặt chúng chỉ với vài cái click chuột.

+ Đăng bài và quản lý bài đăng dễ dàng: Khi bạn đăng bài viết trên Blogger thì không hẳn là đòi hỏi bạn phải có máy tính hay phải đăng nhập vào Blogger mới có thể đăng bài được, Blogger cho phép bạn có thể thiết lập cách đăng bài thông qua email hoặc bằng điện thoại di động của bạn rất tiện lợi.

+ Thành lập nhóm quản trị và quản lý nhóm rất dễ dàng: Muốn phát triển blog bền vững lâu dài và được đánh giá cao đòi hỏi bạn cần phải đầu tư nhiều về nội dung và SEO. Tuy nhiên nếu một mình bạn không thể có đủ thời gian để làm thì Blogger cho phép bạn thành lập nhóm quản trị với những quyền riêng biệt do chính bạn cấp phép cho họ.

+ SEO (Search engine optimization) dễ dàng: Ở thời gian trước đây thì việc SEO blogspot không dễ dàng và không được Blogger hỗ trợ nhiều, gây rất nhiều khó khăn trong việc đưa blog lên top trong công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, Blogger là nền tảng luôn biết lắng nghe ý kiến của người dùng và đã nâng cấp cải thiện tính năng SEO rất nhiều. Đây là một tin vui cho các Blogger, việc SEO đã trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn và tính năng này đã giúp Blogspot ngày càng hoàn thiện hơn.

Nhược điểm

Tuy Blogger là một sản phẩm có nhiều ưu điểm và lợi ích của Google nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số yếu điểm.

+ Tên miền miễn phí hơi dài: Bạn cũng biết khi bạn khởi tạo blog thì Blogger sẽ cung cấp cho bạn một tên miền mặc định miễn phí có dạng tenbanchon.blogspot.com, trông tên miền khá dài và khó nhớ, đây là nhược điểm khi bạn dùng tên miền mặc định (Tuy nhiên điều này không quan trọng vì nếu bạn chịu đầu tư 1 khoản tiền nhỏ khoảng từ 240.000 VND/1 năm thì tên miền của bạn sẽ do bạn quyết định như .com, .info, .net, .org…)

+ Không linh hoạt trong việc lưu trữ: Như bạn biết đây là sản phẩm miễn phí và được lưu trữ trên hosting của Google nên chúng ta không thể can thiệp được nhiều vào cơ sở dữ liệu và phụ thuộc vào Blogger. Khi sử dụng thì nội dung bạn đăng tải không nên vi phạm các điều khoản sử dụng của Blogger.

+ Không thể upload file đính kèm trực tiếp vào bài viết: Đối với Blogger thì bạn không thể đính kèm file trực tiếp vào bài viết bằng cách upload lên trực tiếp được (Ngoài hình ảnh và video).
[/tintuc]

Loading...

Nhận xét&Bình luận

Kết nối&Chia sẻ:

Đã đăng ký với Bộ công thương
Thiết kế bởi vnBloggertheme.com | Copyright © 2014 - 2021 «~Thiết kế Blogspot chuyên nghiệp giá rẻ - Thiết kế web chuẩn Seo~»