Liên kết với chúng tôi

Hotline

+84917 756 426 nvdinh88@gmail.com

THÔNG BÁO

Hiện tại các Template và các dịch vụ tại vnBloggertheme sẽ được phục vụ chính tại Viettheme.Net. Quý khách có nhu cầu có thể liên hệ tại Viettheme.Net để cập nhật mới nhất.
Xin chân thành cảm ơn!
Thiết kế Blogspot, thiết kế giao diện blogspot, thiết kế web bán hàng, thiết kế blogspot bán hàng, thiết kế web/blog chuẩn seo
Chơi game online hoàn toàn miễn phí với nhiều game thú vị, hấp dẫn
Tạo website cho riêng bạn với Haravan. Thử ngay!

[tintuc]

Hướng dẫn cấu hình và cài đặt tên miền riêng với giao diện mới cho Blogspot
Từ lúc Blogger chuyển đổi giao diện và nâng cấp một số tính, bên cạnh những cải tiến đột phá mới mà blogger mang lại thì cũng gây không ít khó khăn cho người dùng blog. Do giao diện mới, bố cục khác hẵn nên nhiều bạn chưa quen, chưa nắm rỏ vị trí các nút lệnh nên khó áp dụng những thủ thuật mà được viết đối với giao diện cũ. Tuy nhiên các bạn hãy lấy làm vui vì sự thay áo mới cùng với những cải tiến này của Blogger, vì sẽ mang lại nhiều điều rất hữu ích cho người dùng Blogger hiện nay đặc biệt là khả năng SEO. Ban đầu mình cũng rất khó chịu với giao diện mới tuy nhiên tìm hiểu một thời gian đã quen thì mình thấy hài lòng đặc biệt là những cải tiến mới của Blogger.

Trong những khó khăn mà nhiều bạn gặp phải và có trao đổi nhiều với mình đó là việc cài đặt tên miền riêng cho Blog của mình. Vấn đề cài đặt tên miền riêng hiện trở thành vấn đề cấp thiết và bắt buộc cho blogger hiện nay bởi việc ngăn chặn của các nhà mạng hiện nay (Nếu bạn chưa có tên miền có thể xem bảng giá tên miền và đặt mua tại đây, bạn sẽ được cấu hình về Blogger sau khi mua). Và bài viết hôm nay thì mình chia sẻ cho các bạn cách để cài đặt tên miền riêng cho blog với cách cài đặt mới. Nhìn chung cách cấu hình cũng không có sự thay đổi nhiều so với trước đây tuy nhiên cần thêm một bước để xác thực tên miền đó là của chính bạn, bước này rất quan trọng nếu thiếu bước này các bạn có thể không thể cài đặt được tên miền của mình.

Ở đây mình đi ngược chút để việc cấu hình tên miền sau sẽ liên tục.

Đầu tiên bạn truy cập vào tài khoản Blogger và chọn Cài đặt (Settings)

Hướng dẫn cấu hình và cài đặt tên miền riêng cho Blogspot với giao diện mới

Chọn "Thêm tên miền tùy chỉnh" (Add a custom domain)

Hướng dẫn cấu hình và cài đặt tên miền riêng cho Blogspot với giao diện mới

Sau đó chọn tiếp mục Chuyển sang cài đặt nâng cao (Switch to advanced settings)

Hướng dẫn cấu hình và cài đặt tên miền riêng cho Blogspot với giao diện mới

Bạn hãy thêm tên miền mình vào (ví dụ: www.traidatmui.com), bạn khoan hả vội lưu lại (Nếu bạn save lại sẽ báo lỗi ngay) mà hãy chọn Hướng dẫn cài đặt (settings instructions).

Hướng dẫn cấu hình và cài đặt tên miền riêng cho Blogspot với giao diện mới

Đến đây bạn check vào ô On a top-level domain (www.example.com) và xem để ý 2 thông số CNAME (2 khung màu đỏ) dùng để cấu hình tên miền của bạn sau này.

Hướng dẫn cấu hình và cài đặt tên miền riêng cho Blogspot với giao diện mới

Đến đây chỉ là bước để xem thông số cài đặt CName. Bây giờ bạn hãy truy cập vào trang quản lý tên miền và đăng nhập vào bằng tài khoản của mình, chọn cấu hình DNS nhập 4 IP lần lượt bên dưới vào A records, Host Name là @ (Nếu chưa rỏ bạn có thể xem thêm cấu hình DNS):

216.239.32.21
216.239.34.21
216.239.36.21
216.239.38.21

Đến phần CName thì bạn cũng nhập Host NamewwwValueghs.google.com (Tương tự như hướng dẫn tại đây). Trước đây đến bước này là có thể kết thúc, tuy nhiên bạn hãy tiến hành thêm 1 CName nữa, chọn Add CNAME Record và nhập 2 thông số mà bạn đã thấy ở trên (trong mục hướng dẫn cài đặt mà mình đóng khung ở bên trên) ví dụ ở trên ta thấy là "BPQ7FLNDO76J" và "gv-WGVSZSPJFHGIBW2BFF5GMORUOOA62YYZBCMFCNGUHKOJLCJZGPOA.domainverify.googlehosted.com." thì chúng ta sẽ thêm Host NameBPQ7FLNDO76J Valuegv-WGVSZSPJFHGIBW2BFF5GMORUOOA62YYZBCMFCNGUHKOJLCJZGPOA.domainverify.googlehosted.com. Sau đó chọn thêm là xong.

Hướng dẫn cấu hình và cài đặt tên miền riêng cho Blogspot với giao diện mới

Như vậy là việc cấu hình của bạn đã xong, bạn hãy chờ khoảng vài tiếng sau hãy vào cài đặt tên miền cho Blogger của mình nhé.

Chúc bạn thành công![/tintuc]

Loading...

Nhận xét&Bình luận

Kết nối&Chia sẻ:

Đã đăng ký với Bộ công thương
Thiết kế bởi vnBloggertheme.com | Copyright © 2014 - 2021 «~Thiết kế Blogspot chuyên nghiệp giá rẻ - Thiết kế web chuẩn Seo~»